Hệ thống Penetron bảo vệ cấu trúc bê tông của Cảng mới ở Livorno, Ý

Hệ thống Penetron bảo vệ cấu trúc bê tông của Cảng mới ở Livorno, Ý
12/07/2024 02:05 PM 57 Lượt xem

    Giai đoạn đầu của quá trình sửa chữa và xây dựng lại cầu tàu bê tông tại Cảng Azimut ở Livorno, Ý, được hoàn thành vào tháng 7 năm 2024. Công việc trên các cầu tàu còn lại sẽ hoàn thành vào tháng 6 năm 2026. Hệ thống các sản phẩm tinh thể Penetron được chọn làm bê tông giải pháp chống thấm để bảo vệ tất cả các bề mặt bê tông tiếp xúc với môi trường biển.

    Livorno là thành phố cảng quan trọng nhất ở tỉnh Tuscany của Ý. Nằm trên Biển Ligurian, một phần của Biển Địa Trung Hải giữa Riviera thuộc Ý và đảo Corsica, thành phố này cách Pisa 20 km (12 dặm) về phía nam và cách Florence 100 km (62 dặm) về phía tây nam. Được thành lập vào năm 1017 như một pháo đài ven biển để bảo vệ Pisa, ngày nay cảng biển với khoảng 160.000 cư dân này có nhiều điểm nổi bật về kiến ​​trúc và lịch sử, bao gồm: khu phố Quartiere Venezia (Quận Venice mới) với những cây cầu, làn đường, kênh đào, nhà ở và nhà kho bên bến cảng , Fortezza Vecchia (Pháo đài cũ) và Fortezza Nuova (Pháo đài mới) được xây dựng để bảo vệ Livorno khỏi cướp biển, Nhà thờ Livorno trên Quảng trường Grande, Thủy cung Livorno, Orto Botanico del Mediterraneo (vườn thực vật) và Accademia Navale (Học viện Hải quân Ý) .

    Là một trong những cảng biển lớn nhất ở Ý, Cảng Azimut của Livorno vẫn là đầu tàu kinh tế quan trọng của thành phố. Việc đổi mới và nâng cấp bến du thuyền trị giá 15 triệu euro bắt đầu vào năm 2023 và sẽ hoàn thành vào giữa năm 2026. Được thiết kế bởi studio kiến ​​trúc Archea Associati có trụ sở tại Florence, bến du thuyền mới sẽ có 815 bến cùng với bến cảng đã được tân trang lại hoàn toàn và cơ sở hạ tầng hội nghị/giải trí bao gồm không gian cho các nhà hàng, quán bar và văn phòng hành chính.

    “Việc sửa chữa và xây dựng lại bến cảng bê tông bị hư hỏng bao gồm việc chống thấm các phần đã được sửa chữa bằng vữa PENETRON. Enricomaria Gastaldo Brac, Giám đốc điều hành & Giám đốc điều hành của Penetron Italia giải thích: Các kết cấu trụ bê tông mới được xây dựng bằng bê tông có chứa phụ gia chống thấm tinh thể PENETRON ADMIX, được thêm vào trong quá trình trộn”.

    Cụ thể, công việc được thực hiện tại Cảng Azimut bao gồm quét bằng áp suất cao để loại bỏ bê tông có ga và clorua, lắp các đầu nối sợi nhựa, sử dụng lưới sợi thủy tinh gia cố, xử lý bề mặt bê tông đã chuẩn bị bằng một lớp vữa PENETRON (a vật liệu chống thấm tinh thể bôi tại chỗ), sử dụng bê tông phun “tươi trên mới” được xử lý PENETRON ADMIX và làm phẳng lần cuối bằng trám.

    “Khi được sử dụng dưới dạng vữa trên các bề mặt bê tông đã chuẩn bị sẵn, Hệ thống Penetron trở thành một phần của ma trận bê tông bằng cách phát triển các tinh thể không hòa tan trong tất cả các lỗ rỗng, vết nứt nhỏ và mao mạch, giúp ngăn ngừa sự ăn mòn của cốt thép trong các trụ bê tông,” thêm Enricomaria Gastaldo Brac.

    Khi có độ ẩm, các hoạt chất trong PENETRON và PENETRON ADMIX thấm sâu vào nền bê tông. Phản ứng hóa học tiếp theo sẽ lấp đầy các vết nứt nhỏ, lỗ chân lông và mao mạch bằng sự hình thành tinh thể không hòa tan, ngăn nước và các hóa chất sinh ra từ nước xâm nhập, ngay cả khi tiếp xúc liên tục với nước biển. Các vết nứt phát triển trong suốt thời gian sử dụng của trụ bê tông sẽ tự động tự liền lại, mang lại sự bảo vệ bê tông vĩnh viễn.

    Enricomaria Gastaldo Brac lưu ý: “Về độ bền, việc sử dụng PENETRON ADMIX như một giải pháp chống thấm lâu dài đã được chứng minh trong nhiều điều kiện biển trên khắp Địa Trung Hải”. “Cuối cùng, phụ gia của chúng tôi đã trở thành một giải pháp chống thấm bền bỉ và tiết kiệm chi phí.”

     

    Cảng Azimut được chống thấm bằng Penetron: Dự án cải tạo trị giá 15 triệu euro của một trong những cảng biển lớn nhất Ý – và là đầu tàu kinh tế quan trọng của thành phố – sẽ hoàn thành hoàn toàn vào năm 2026.

    Zalo
    Hotline